Theo đó, tùy theo mỗi hợp đồng quảng cáo, Công Phượng, Xuân Trường hay các đồng đội khác ở HAGL có thể được nhận 50% hay 70% tổng số tiền. Phần còn lại, CLB sẽ dùng vào việc đầu tư cho các lứa trẻ của học viện.


Thực chất, vấn đề này không mới bởi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... được người hâm mộ yêu mến từ khi nổi lên cùng đội U19 Việt Nam và đội bóng phố Núi đã tìm ra phương án ổn thỏa để đảm bảo quyền lợi của cả hai phía.

“Từ cuối năm 2013, nhiều cầu thủ HAGL ở đội U23 Việt Nam hiện tại bắt đầu ra mắt người hâm mộ và được nhiều người quan tâm, theo dõi. Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp mời họ làm đại diện hình ảnh. Chúng tôi rất vui vì điều đó nhưng cũng tư vấn cho các em để lựa chọn nơi hợp tác phù hợp với định hướng hoạt động của CLB", Trưởng đoàn CLB HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh - chia sẻ với Zing.vn.

"Chúng tôi nói chuyện với cầu thủ để họ hiểu rằng, bóng đá là môn chơi tập thể. Thành công của họ hiện tại có đóng góp rất lớn của các đồng đội, huấn luyện viên phía sau.


Do đó khi nhận một hợp đồng hay đi sự kiện nào, họ cũng phải xem có ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu của đội hay không. Ngoài ra, họ cũng phải san sẻ quyền lợi với đội bóng. Và chúng tôi sẽ dùng khoản này để đầu tư cho bóng đá trẻ”, ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định.