Áo đấu World Cup 2018: Cập nhật mẫu áo đấu World Cup 2018 mới nhất của toàn bộ 32 ĐTQG tham dự Cúp bóng đá thế giới năm nay.
Như thường lệ, Nike và Adidas vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong danh sách các nhà tài trợ áo đấu cho 32 đội tuyển thi đấu tại World Cup 2018. Cụ thể, 2 ông lớn trong lĩnh vực trang phục thể thao này là nhà tài trợ áo đấu của 22 trong tổng số 32 đội tuyển. Trước thềm World Cup 2018, 2 gã khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh đồ thể thao là Nike và Adidas đã bỏ cách các đối thủ khá xa. Đây là thành quả từ chiến dịch kinh doanh đúng đắn của 2 ông lớn này, cũng như từ dư âm thành công tại kỳ World Cup 2014.
Đứng vị trí số 1 trong lĩnh vực kinh doanh đồ thể thao hiện nay hiển nhiên là Adidas. Sau khi thực hiện cú 'áp phe' hoành tráng khi vượt qua Nike để trở thành nhà tài trợ độc quyền trang phục cho CLB Manchester United, Adidas như 'một bước lên tiên'.
Cũng kể từ đó, Adidas dần dần thâu tóm miếng bánh thị phần vốn đã co hẹp lại đáng kể. Rất nhiều đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018 là 'khách quen' của Adidas, có thể kể ra Argentina, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Colombia, Nhật Bản...
World Cup 2018 cũng chứng kiến sự trồi sụt của thương hiệu nổi tiếng Puma. So với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cách đây 4 năm, Puma chỉ thu hút được 4 đội tuyển nhận tài trợ áo đấu (so với 8 đội tại World Cup 2014). Thương hiệu Puma thực ra vẫn có sức hút, song khá đáng tiếc là một số đội tuyển họ tài trợ lại lỡ hẹn với World Cup 2018 như Italy, Bờ Biển Ngà hay Ghana.
Chỉ có 2 đội tuyển được Puma tài trợ từ vòng loại đến VCK World Cup 2018 là Uruguay và Thụy Sĩ. Trước khi giải đấu khởi tranh, hãng thể thao Đức đã kịp ký thêm hợp đồng tài trợ cho 2 đội tuyển Serbia và Senegal.
Dưới đây, hãy cùng điểm qua những “bộ cánh rực rỡ” mà các cầu thủ sẽ mặc trong giải đấu được chờ đợi khắp thế giới.
ÁO ĐẤU CỦA 32 ĐTQG THI ĐẤU TẠI WORLD CUP 2018
BẢNG A: Nga, Ả rập Xê út, Ai Cập, Uruguay
1. Nga
Adidas là nhà tài trợ cho đội bóng chủ nhà của World Cup 2018. Trắng, đỏ vẫn sẽ là hai màu chủ đạo của trang phục thi đấu chính. Bộ trang phục chính được lấy cảm hứng từ trang phục thi đấu của ĐT Liên Xô năm 1988. Trong khi đó, trang phục phụ sẽ là sự kết hợp giữa xanh xám và trắng.
2. Ả rập Xê út
Nike là đơn vị tài trợ áo đấu của đội bóng xứ vùng Vịnh này. 2 bộ trang phục với màu trắng và xanh lá cây này được công bố vào tháng 3 vừa rồi.
3. Ai Cập
Trang phục thi đấu chính thức và phụ của đội bóng châu Phi này lần lượt được công bố vào tháng 11 năm ngoái và tháng 3 vừa rồi. Adidas là đơn vị tài trợ của đội bóng này.
4. Uruguay
Puma vẫn là đơn vị tài trợ quen thuộc của ĐT Uruguay.
BẢNG B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ma Rốc, Iran
1. Bồ Đào Nha:
Nhà ĐKVĐ Euro 2016 ra mắt áo đấu phụ khá ấn tượng
2. Tây Ban Nha
Cũng giống như Bồ Đào Nha, ĐT TBN cũng ra mắt bộ thi đấu phụ với phong cách tương đồng
3. Ma Rốc
4. Iran
BẢNG C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch
1. Pháp
2. Australia
3. Peru
4. Đan Mạch
BẢNG D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria
1. Argentina
2. Iceland
3. Croatia
4. Nigeria
BẢNG E: Brazil, Thụy Sỹ, Costa Rica, Serbia
1. Brazil
2. Thụy Sỹ
3. Costa Rica
4. Serbia
BẢNG F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc
1. Đức
2. Mexico
3. Thụy Điển
4. Hàn Quốc
BẢNG G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh
1. Bỉ
2. Panama
3. Tunisia
4. Anh
BẢNG H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản
1. Ba Lan
2. Senegal
3. Colombia
4. Nhật Bản