Thủ môn Bùi Tiến Dũng (áo xanh) đang trở thành cái tên hot nhất của U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2018
Với màn trình diễn quá ấn tượng tại VCK U23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhanh chóng trở thành người hùng trong mắt rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, anh thu hút hàng nghìn fan nữ nhờ vẻ cao to, đẹp trai hiếm có trong giới quần đùi, áo số.
Dĩ nhiên đi kèm với sự nổi tiếng, Bùi Tiến Dũng cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp muốn sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo. Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bản in được cho là “báo giá” từ một công ty truyền thông đang đại diện cho thủ môn người Thanh Hóa.
Theo đó, mọi hình thức quảng cáo liên quan tới hình ảnh của thủ thành xứ Thanh được định giá lên tới hàng ngàn USD. Trong đó thậm chí có những điều khoản như quay TVC quảng cáo hay trở thành gương mặt đại diện hình ảnh thì mức thù lao của Tiến Dũng lên tới hàng tỷ đồng.
Ở nước ngoài, việc cầu thủ có người đại diện để thu về những hợp đồng quảng cáo cho thân chủ không còn là điều gì xa lạ. Tuy nhiên, đó vẫn là một “khái niệm” khá mới mẻ ở Việt Nam. Việc Tiến Dũng hét cát xê quá cao khiến nó ít nhiều ảnh hưởng hình ảnh tới bản thân thủ môn này và CLB chủ quản FLC Thanh Hóa.
Chia sẻ về vấn đề này, phía FLC Thanh Hóa cho biết: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng.