Curacao được đánh giá vượt trội hơn Việt Nam trước trận chung kết King's Cup, không chỉ về lực lượng mà còn trên Bảng xếp hạng FIFA.

07/06/2019 11:32

Cụ thể, ĐT Curacao hiện đang xếp thứ 82 trên BXH FIFA. Thứ hạng này trên Việt Nam tới 16 bậc và hơn không ít nhũng đội bóng từng đả bại Việt Nam như Uzbekistan, Jordan hay Syria..

Cần phải biết, đây là vị trí đã bị tụt lại của ĐT Curacao, sau quãng thời gian thi đấu không thành công trong các trận giao hữu cuối năm ngoái. Đội bóng vùng CONCACAF từng leo cao đến vị trí thứ 68 hồi tháng 7/2017, trong khi lần xếp cao nhất của Việt Nam là thứ 84 (năm 1998).

Mặc dù BXH FIFA chỉ là nơi tính điểm số, chứ chưa nói được lên hết tất cả thực lực của đội tuyển đó, nhưng đây cũng là một căn cứ để xác định ưu thế trong những giải đấu lớn. Việc tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan của Việt Nam hay Curacao cũng nhằm để cải thiện điểm số.

Bởi giải đấu King's Cup 2019 thuộc hệ thống giải được FIFA tính điểm, do đó vị trí và thứ hạng các đội sẽ có thể thay đổi sau đây. Với việc lọt vào chung kết, Việt Nam và Curacao sẽ chắc chắc nhận được thêm điểm trên BXH.

Hiện tại, hai đội đang tạm nghỉ sau trận đấu loại trực tiếp vào hôm qua. Trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam vs Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6.

Bài viết liên quan
#

Chào mừng các bạn đến với Bongdapro.vn - Chuyên trang tin tức, nhận định bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, soi kèo dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.