Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khán giả theo dõi trực tiếp các trận đấu tại Asian Cup 2023 đã có sự tăng trưởng đáng kể so với kỳ Asian Cup 2019, trong đó Việt Nam đang dẫn đầu cả về số lượng người xem lẫn mức độ tăng trưởng.
Theo trang web chính thức của kỳ Asian Cup 2023, các trận đấu tại giải đấu hàng đầu châu lục thực sự đã được phủ sóng toàn cầu trong suốt giai đoạn vòng bảng khi có gần 60 đối tác truyền thông và hơn 120 kênh cung cấp tin tức trên toàn thế giới.
Đây là phiên bản được phủ sóng rộng rãi và dễ tiếp cận nhất từ trước đến nay với phạm vi phát sóng trên 160 vùng lãnh thổ, giải đấu danh giá nhất châu Á lần thứ 18 cũng đánh dấu lần đầu tiên tất cả các trận đấu Vòng bảng được phát sóng trực tiếp tại các thị trường ngoài lãnh thổ châu Á, bao gồm cả Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi.
Khán giả cũng đã tăng lên tại các thị trường truyền thống, với xếp hạng truyền hình tổng cộng tăng 14% so với vòng bảng tại Asian Cup 2019, khi được hỗ trợ bởi các chương trình phát sóng miễn phí ở một số quốc gia có đội bóng tham dự.
Trong số đó phải kể đến Việt Nam là một trong những thị trường có thành tích tốt nhất, với tổng số hơn 200 triệu lượt xem truyền hình theo dõi các trận đấu vòng bảng trên VTV5 và các kênh địa phương khác. Điều này thể hiện mức xếp hạng truyền hình tăng 84% so với vòng bảng Asian Cup 2019.
Mức độ phủ sóng rộng rãi của tvN và tvN Sports tại Hàn Quốc đã giúp tỷ suất người xem truyền hình tăng 51% so với vòng bảng Asin Cup 2019, với hơn 65 triệu lượt xem truyền hình dõi theo đội tuyển Hàn Quốc khi giành quyền vào vòng loại trực tiếp.
Việc Indonesia trở lại Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 2007 và lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp, đã thu hút tổng cộng 154 triệu lượt xem truyền hình trên RCTI và nhiều kênh trong nước khác.
Lượng người xem cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên các kênh mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), với lượt xem các trận đấu nổi bật của vòng bảng trên YouTube đã tăng hơn 120% so với toàn bộ giải đấu năm 2019.
Tổng thư ký AFC Datuk Seri Windsor John cho biết: “Số liệu sơ bộ về lượng người xem truyền hình đã củng cố nhu cầu ngày càng tăng đối với bóng đá châu Á và khẳng định nền tảng đẳng cấp thế giới của Asian Cup 2023 dành cho các cầu thủ, các đội bóng cũng như những người hâm mộ cuồng nhiệt của chúng ta".
"Ngoài việc tiếp cận khán giả toàn cầu thực sự cho đến nay, chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các đối tác truyền thông và truyền hình trên khắp thế giới khi chúng tôi cố gắng mở rộng phạm vi phủ sóng truyền hình và tương tác với hàng trăm triệu người hâm mộ bóng đá châu Á hơn bao giờ hết".